Volkswagen T-Roc: Một khoản phí muộn vào một phân đoạn tăng trưởng nhanh

Volkswagen thường không phải là thương hiệu đầu tiên tiên phong trong việc phân khúc mới. Wolfsburg thường thích nghiên cứu phân khúc, phát triển một sản phẩm, và sau đó cố chinh phục. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Volkswagen T-Roc, thương hiệu mới của thương hiệu chéo, hơi muộn

Dựa trên kiến ​​trúc theo mô đun và mô-đun MQB, chiếc T-Roc mới có liên quan chặt chẽ với Golf và Audi A3, và nó có sẵn trên thị trường nhà ở Châu Âu với ba động cơ xăng (1.0 lít ba xi-lanh với 115 mã lực, 1.5 , động cơ TDI (động cơ TDI 115 mã lực và động cơ 2,0 lít với công suất 150 hoặc 190 mã lực). T-Roc có thể có với hệ thống lái trước hoặc toàn bộ bánh lái và một hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp. Không có phiên bản hybrid hoặc điện nào được lên kế hoạch vào lúc này.

T-Roc có thể là chiếc SUV thể thao nhất trong dòng xe của nó: Có một số chế độ lái xe làm sắc nét phản ứng của nó, và VW thậm chí cung cấp chỉ đạo tiến bộ, lấy thẳng từ GTI.

Bây giờ kỷ nguyên của Piëch đã qua, Volkswagen không phải là cố gắng trở thành một đối thủ Mercedes nữa, như rõ ràng từ một cái nhìn vào nội thất của T-Roc. Có khá nhiều nhựa cứng; không mong đợi mềm, bề mặt đệm. Thay vào đó, VW đã chọn để chi tiêu tiền bạc trên trang trí đầy màu sắc và một màn hình cảm ứng lớn. Đó có thể là cách tiếp cận đúng đắn, với sự phát triển của nhân khẩu học trẻ mà T-Roc đang hướng tới.

Bên ngoài giống với khái niệm T-Roc ban đầu , một targa hai cửa đã được công bố tại Geneva Auto Show 2014. Chiếc xe sản xuất chia sẻ tỷ lệ và nhiều chi tiết, bao gồm cả thanh rôm quanh các cửa sổ bên, một yếu tố đã xuất hiện trên chiếc Jeep Compass và các khái niệm từ nhãn hiệu Lynk & Co. của Trung Quốc Volvo. Hình dáng hơi giống coupe được nhấn mạnh bởi một phía sau dốc, và Volkswagen cung cấp sự lựa chọn của một mái nhà tương phản với nhiều màu sắc.

Mặc dù chiếc T-Roc nhắm thẳng đến chiếc Opel Mokka - chiếc xe buýt của Buick Encore - hiện tại nó không có ý định đến Mỹ. Ông Herbert Diess, giám đốc thương hiệu VW, cho biết: "Chúng tôi vẫn chưa quyết định, nhưng chúng tôi tin rằng cơ hội là rất nhỏ; trong khi chúng ta sẽ nhìn thấy một chiếc VW chassis subcompact ở Mỹ, có lẽ nó sẽ không phải là T-Roc mà bạn nhìn thấy ở đây. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng Volkswagen nên thử nó ngay cả khi họ không phải là người đầu tiên.

Nhận xét