2017 Maruti Baleno RS rà soát, kiểm tra đường

Cái gì làm cho Baleno, Baleno RS (viết tắt của Road Sport)? Hãy nói chuyện cơ khí đầu tiên và đi theo thứ tự ngày càng tăng của ý nghĩa. RS sử dụng cùng một hệ thống đình chỉ như xăng Baleno tiêu chuẩn nhưng nó đã bị cứng lại khoảng 10%. Chassis cũng đã được tăng cường và là một trong những lý do tại sao RS nặng hơn 60 kg so với xăng Baleno 1.2. Tuy nhiên, ở 950kg, RS là nhẹ và chỉ có thể tốt cho hiệu suất. Để cai trị với tốc độ tăng thêm, nó đi kèm với đĩa phanh phía sau thay cho trống của xe tiêu chuẩn. Nhưng để qua một bên mọi thứ khác vì các thành phần duy nhất mà làm cho RS RS là động cơ của nó. Đó là một động cơ xăng 998cc, ba xi lanh từ dòng máy Boosterjet mới của Suzuki, phun nhiên liệu trực tiếp, động cơ xăng tăng áp. Nó được nhập khẩu vào Ấn Độ và cách xa động cơ K10 trên Alto, Celerio và WagonR.

Được thiết kế nhẹ và nhỏ gọn, động cơ hoàn toàn bằng nhôm tích hợp ống xả vào đầu xi-lanh và cũng sử dụng lượng tiêu thụ ngắn. Nhiên liệu được bơm trực tiếp vào xi lanh với áp suất 200bar từ các vòi phun sáu lỗ, trong khi các mặt nêm hình nêm giúp nâng cao không khí và, tương ứng, hiệu suất đốt. Một bộ tản nhiệt lớn hơn và các vòi phun dầu làm mát piston là một phần trong gói quản lý nhiệt của động cơ. Để chống lại sự tích tụ bồ hóng tại van nạp, đây là một vấn đề chung với động cơ phun trực tiếp, Maruti khuyến cáo mỗi 20.000 động cơ phụ gia.

Đến với những con số thực sự quan tâm. Động cơ 1.0 sản xuất 102 mã lực ở tốc độ 5.500 vòng / phút và 150 Nm ở 1.700-4.500 vòng / phút. Mặc dù mạnh hơn động cơ xăng thông thường Baleno, nhưng động cơ RS 'không thể sánh được với động cơ EcoBoost phun nhiên liệu trực tiếp EcoBoost 1,0 lít của Ford (125hp và 170Nm) trên EcoSport. Điều gì còn gặm nhấm hơn nữa là động cơ Suzuki có công suất 111hp và 170nm trên chiếc Baleno châu Âu. Maruti đã phải hiệu chỉnh lại động cơ cho loại nhiên liệu thấp hơn của chúng tôi (nó đã được điều chỉnh theo 91 octane) và đó là lý do tại sao nó làm cho nó mạnh mẽ.

Nó có tốc độ từ 0-100 km / h trong 10.25 giây, tăng gấp đôi thời gian của Baleno 1.2 lên 12.6 giây, nhưng giảm xuống Abarth Punto (9.32 giây), đây là một cái nồi nóng nếu bạn nhìn hoàn toàn vào các con số công suất. Nhưng nhận được điều này; Baleno RS nhanh hơn Abarth qua bánh răng. Đó là một phần do cân nặng của Baleno và cũng như tốc độ gia tăng trước đó. Có tiến bộ hợp lý cho đến khi turbo khởi động ở tốc độ 1.600 vòng / phút và từ đó bạn sẽ có được nguồn cung cấp ổn định, cho đến khi giới hạn cắt đột ngột ở tốc độ 6.000 vòng / phút. Bạn sẽ không nhận được cùng một xô ở lưng như bạn làm trong một Abarth nhưng nó chỉ đủ để giữ cho bạn không chỉ là nội dung. Động cơ của RS 'sẽ thổi bọt khi mở rộng nhưng hầu hết chúng ta đều đồng ý, đó là một tiếng ồn tốt. Điều gì cũng làm cho RS dễ thương là khả năng lái xe. Bạn thường có thể có được bằng cách lái xe trong một bánh cao hơn bảo đảm bởi tốc độ. Thứ ba, đặc biệt là, là thực sự linh hoạt. Hộp số 5 tốc độ RS 's slick ở bên phải của nó, trong khi ly hợp là ánh sáng.

Nhưng với hiệu suất mới của nó, Baleno không phải là một chiếc xe tỏa sáng trên một con đường twisty. Turn-in là nhanh chóng nhưng chỉ đạo không cung cấp cho các loại kết nối bạn muốn. Ngoài ra, có nhiều cử chỉ cơ thể hơn bạn muốn và nó không cảm thấy như bị ràng buộc như các đối thủ châu Âu của nó. Tuy nhiên, hệ thống phanh đĩa toàn diện thực sự tốt về cảm giác và sức mạnh, mặc dù chúng tôi đã lưu ý đến sự gia tăng thời gian và dừng lại khoảng cách trên chiếc Baleno thường xuyên, có thể là do trọng lượng xe tăng lên. Chất lượng đi xe, trên toàn bộ, là tốt đẹp và dẻo dai.

Những gì người mua pinch có thể thu hút được nền kinh tế nhiên liệu. Chúng tôi đã có 9,7kpl trong thị trấn và 17kpl trên đường cao tốc. Để tham khảo, Baleno 1.2 cung cấp 13,4kpl và 18,1kpl, tương ứng. Trên một khoản phí khó khăn lên đường lái xe yêu thích của chúng tôi, nền kinh tế nhúng xuống 7.5kpl. Bạn phải nhớ rằng đây không phải là "hiệu suất nhiên liệu" trung bình đầu tiên của bạn Maruti.

Về phần mình, Maruti đã đưa ra RS các yêu cầu bổ sung cơ thể và blacked-out bit để tách nó ra khỏi các phiên bản hàng ngày của Baleno. Chỉ mong muốn chủ đề thể thao được mang lên bên trong quá; cabin giống hệt xe tiêu chuẩn. Tóm lại, cabin có điểm số cho không gian và thiết thực nhưng các loại nhựa cứng sử dụng không đủ đặc biệt, đặc biệt khi xem xét phiên bản duy nhất của RS có chi phí 1,4 lakh đáng kể so với chiếc Baleno 1.2 Alpha được trang bị tương tự. Và đó là bắt. Với giá 8,69 Rs, RS không phải là một đề xuất giá trị như hầu hết các Marutis khác. Người mua thường xuyên sẽ không nhận thấy bất kỳ một thành tích nào trong chi phí mua lại và chi phí hoạt động của RS. Có nhiều trong RS cho những người đam mê lâu dài mặc dù. Đó là một chiếc xe có thể làm cho chuyến đi thường nhật vui vẻ nhưng nó ' vẫn không phải là mô hình mà bạn thích. Cảm giác tổng thể là Maruti nên giữ cho Baleno RS trong lò hơi lâu hơn để có được một thứ gì đó nóng hơn. Các RS trong tên? Nó nên đứng cho 'Thể thao Thích hợp'.

Nhận xét