2017 BMW 6-series GT review, test drive

Mẫu xe Gran Turismo 6 mới của BMW, Gran Turismo, đã ra mắt công chúng tại triển lãm ô tô Frankfurt năm nay. Được xác nhận đến Ấn Độ vào đầu năm 2018, nó sẽ ngồi giữa chiếc sedan 5-series và chiếc limo 7-series. Mercedes-Benz E 350d sẽ được đánh giá cao hơn so với chiếc Mercedes-Benz E 350d, phiên bản 6 GT mới sẽ có giá cả cạnh tranh và sẽ cạnh tranh với không gian và sự thoải mái bên trong. Mẫu xe hấp dẫn hơn, động lực lái xe mạnh hơn và nội thất chất lượng cao hơn sẽ là những gì mà BMW mong muốn thu hút khách hàng.

 Được xây dựng trên nền CLAR (Cluster Architecture) mới nhất của BMW như series 7 và mới 5, nó nhẹ hơn 150kg so với GT 5 series; tiết kiệm trọng lượng đạt được thông qua việc sử dụng nhôm cao và thép hình nóng, thép có độ bền cao. Hệ thống treo bằng khí nén sẽ là tiêu chuẩn cho Ấn Độ và chúng tôi cũng sẽ có các bộ giảm xóc và các thanh chống trượt hoạt động. Có một tùy chọn lái xe phía sau bánh lái xe ở đây, nhưng nó không phải là rõ ràng nếu nó sẽ làm cho nó đến Ấn Độ.

Không giống như dòng 5-series thông thường, nó là chiếc xe tiện nghi tối ưu, tập trung rõ nét, không phải là cầm lái và cầm nắm. Tuy nhiên, trong một nỗ lực để tăng cường tính ổn định và hiệu quả, BMW cũng đã sử dụng rất nhiều thủ thuật trên không trên chiếc xe này. Chiếc 6 GT sử dụng nắp không khí hoạt động trong lưới tản nhiệt, và có không khí rèm cửa và 'hít thở hình L'' trước cửa trước. Và một khi bạn vượt qua 120kph, một spoiler hoạt động phía sau bật lên để tăng thêm lực. Đây là để chống lại các cánh giống như hồ sơ của chiếc xe và phủ nhận thang máy tạo ra bởi các thân máy tròn trên và phẳng, đóng gói underbody.

 Điều quan trọng là, đối với Ấn Độ, chiếc xe cũng có một tính năng nâng làm tăng khoảng cách mặt đất lên 20mm ngay sau khi bạn nhấn nút; vì vậy hầu hết các máy cắt tốc độ và lối đi được thiết kế kém đều không có vấn đề.

Điều thú vị là chiếc 6-series GT chạy cùng chiều dài cơ sở 3.070mm như 7-series thông thường (phiên bản L còn được bán ở Ấn Độ còn dài hơn) và có cùng chiều rộng. Giống như cả GT trước đó, mô hình này đi kèm với một mái vòm giống như coupé, cửa ra vào không khung và một cửa sau với một dung tích 610 lít. Và gấp 40:20:40 ghế sau bị gãy xuống bằng điện và bạn sẽ có được một không gian lưu trữ lớn 1.800 lít.

Nó cũng là một chiếc xe hấp dẫn; dài chùm, với dòng chảy mịn chảy mà vẽ trong mắt. Phần lớn sự nhầm lẫn của 5 GT trước đó đã được khắc phục bằng thiết kế mới này. Chiếc 6 GT có màn chắn chắn gió dốc hơn; mái nhà chảy qua cabin một cách thanh lịch hơn, độ dài của chiếc xe giúp cho nó có rất nhiều sự hiện diện và những chiếc đèn đuôi LED bao quanh nó cũng làm cho nó trông khá hấp dẫn từ phía sau. Chiếc 6 GT cũng giống như mũi 5-series, với cụm đèn pha kết hợp với lưới tản nhiệt. Và việc xử lý bề mặt cơ bắp của dòng xe mới 5 cũng được nhìn thấy ở đây. Một thực tế thú vị là chiếc 6 GT, giống như chiếc 3GT, tất cả trừ đi những đặc tính Hofmeister của BMW - xoắn trong cửa sổ của cột C.

Nó giống như thế nào ở bên trong?
Những ấn tượng ban đầu khi nhìn thấy bên trong chiếc xe 6 GT rất tích cực. Chiếc cabin rất lớn và rất rộng rãi, và mức chất lượng thậm chí còn tốt hơn so với những chiếc 5-series. Mức độ tinh tế, cabin giàu tính năng và cảm giác không gian giúp mang lại cảm giác thoải mái sang trọng gần như ngay lập tức. Tuy nhiên, có một chút déjà vu khi bạn nhìn vào dấu gạch ngang, như hầu hết các yếu tố ở đây là từ 5 và 7, và đó là một chút xấu hổ, như 6 GT không có sự tươi mới thiết kế bên ngoài mới xứng đáng. Tuy nhiên, mức độ thoải mái bên trong rất cao, bạn quên mất điều này.

Các ghế phía trước chỉ đơn giản là lớn, hoàn thành trong da chất lượng cao nhất, họ cung cấp hỗ trợ vai tuyệt vời và nhiều hỗ trợ đùi, và bởi vì các tay lái có một loạt các điều chỉnh, rất dễ dàng để tìm một vị trí lái xe thoải mái. Các ghế phía trước cũng được thông gió và có được một chức năng mát xa. Và điều gì cũng làm tăng thêm cảm giác thoáng đãng là không gian giữa các chỗ ngồi cũng nhiều hơn so với series 5.

Phòng ngủ ở phía sau không phải là quá xa hoa vì lớp cơ sở E-wheel dài và độ cao cũng không tăng, nhưng điểm 6 GT ở các khu vực khác. Đối với một, nhận được vào và ra dễ dàng hơn nhiều. Cánh cửa sau dài giúp bạn thả ngay vào ghế sau (không giống như chiếc E nơi bạn phải vào và sau đó trở lại), chỗ ngồi của cơ sở là một chút công bằng và vì bạn có thể tựa ghế dựa lên điện, tìm góc bên phải cho bạn cũng rất dễ dàng. Và mặc dù lớp E-class có thêm một chút, nhưng có đủ chỗ để chân ở đây.

Bên cạnh sự sang trọng của bảng xếp hạng da lót và đệm, 6GT còn được trang bị đầy đủ các phụ kiện hiện tại của BMW. Bạn có được bảng điều khiển trên màn hình, màn hình cảm ứng có độ phân giải cao, điều khiển cử chỉ, camera quan sát, bãi đậu xe từ xa, màn hình 10 inch cho hành khách phía sau, hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 1400 watt và thậm chí cả khả năng tạo điểm truy cập WiFi. Mặc dù không rõ tính năng nào trong số các tính năng này sẽ là tiêu chuẩn và tùy chọn, hãy nhớ rằng BMW phải mất 350d của Merc, vì vậy mong đợi chiếc xe được nạp một cách hào phóng.

Nó giống như lái xe như thế nào?
BMW cho biết chất lượng của chiếc xe là ưu tiên của chiếc 6 GT và trong chế độ Comfort Plus, thiết lập thoải mái nhất của chiếc xe, chiếc xe chỉ lướt qua hầu hết các vết xước và những ổ gà ở ngoại ô Lisbon. Có một sự bổ sung cho lò xo mà chỉ cần không nhận được buồn bã ngay cả một số khá nghiêm trọng thô patches; 6 GT vẫn phẳng trong hầu hết các khớp ngang và thậm chí những va chạm sắc nét cũng được xử lý khá độc đáo. Vâng, đôi khi, và trên những vết lõm lớn hơn, chiếc xe hơi có vẻ nhẹ nhàng, nhưng tất cả những gì bạn phải làm là đi đến 'Comfort', và kiểm soát cơ thể lại căng lại một cách dễ chịu.

Chế độ Comfort, trên thực tế, cung cấp một sự pha trộn rất mạnh mẽ của việc đi xe im lặng im lặng và sự nhanh nhẹn phong phú, và chế độ này tôi thích ngay cả khi lái xe dọc theo một số đường cao tốc nhanh.

Chiếc xe cung cấp sự ổn định hướng tuyệt vời; nó tự nguyện chuyển sang góc và thậm chí có một chút cuộn khi bạn thay đổi hướng, nó cảm thấy rất cân bằng; thật vui khi lái xe nhanh.

Bạn cũng có thể lên tốc độ và thích lái xe 6 GT một chút khó khăn hơn. Để làm được điều đó, bạn phải chọn 'Thể thao', nơi bạn có được trọng lượng chỉ đạo, ít cơ thể cuộn (do các thanh chống rung tích cực), một máy gia tốc đáp ứng nhanh hơn, và các thiết lập hộp số cho phép bạn giữ vào bánh răng một chút lâu hơn. Hệ thống lái bánh sau cũng giúp mang lại sự nhanh nhẹn, nhưng ở đây, như những nơi khác mà thiết bị đã được thực hiện độc đáo, bạn thực sự không thể biết khi nào và ở đâu hệ thống đến.
Những gì bạn có thể làm là giảm cơ thể. Chiếc 6 GT cảm thấy nhẹ nhàng hơn trong 'Thể thao' - nó lăn xuống ít hơn, thậm chí trên những thứ chặt chẽ hơn, và sự nhanh nhẹn thực sự là khá tốt. Tất nhiên, đây không phải là 3-series, và nó không giả vờ là một, nhưng ngoài một chỉ đạo cảm giác hơn và một chút cắn ở đầu, nó thực sự là khá thú vị để lái xe, và quan trọng, một rõ ràng bước lên từ lớp E-wheelbase dài.

Ở Ấn Độ, chúng tôi có thể sẽ có được động cơ diesel 30 mã lực, tương tự 265 mã lực, động cơ 3.0 lít turbocharged-diesel dòng 6 cũng có quyền lực cho dòng 5. Trong kiểu bánh lái tiêu chuẩn bánh lái, nó có thể chạy tốc độ 0-100kph trong 6.1 giây, tốc độ nhanh và chậm hơn so với một seri 5 tương tự. Và bạn có thể mong đợi tất cả sự trơn tru và cú đấm tầm trung bạn nhận được trong 5 là tốt.

Tuy nhiên, động cơ chúng tôi có với chúng tôi là 40i, xăng 6, với 340 mã lực, sức mạnh và đấm để kết hợp. Không cần phải nói, kinh nghiệm lái xe là tuyệt vời. Dưới 3000 vòng / phút, bạn chỉ nghe động cơ nếu bạn thực sự căng tai, và mỗi khi tôi nhấn máy gia tốc, tôi không thể không ngạc nhiên về cách kem và mịn nó cảm thấy. Với turbos spooling lên tốt đẹp và sớm, trung tầm punch cũng là rất lớn. Tôi đẩy cần gạt xuống khi đang bay khoảng 80 km / h và chiếc GT 6 chỉ cần hầm phía trước, cưỡi một làn mô-men xoắn và sức mạnh, tăng tốc nhanh chóng. Và tuyệt vời là sức mạnh chỉ tiếp tục đến và đi đến con số 6.600 vòng / phút redline. Thực tế, một khi động cơ đang hát, chiếc xe nặng 1,8 tấn này cảm thấy cực kỳ mạnh mẽ và thậm chí còn nhẹ nhàng trên đôi chân của mình, với tốc độ 180 hoặc thậm chí 190kph vượt qua hầu như không quan tâm.

Tôi có nên mua nó?
Khi chiếc 6 GT ra mắt vào năm 2018, nó sẽ là một phần của cuộc tấn công hai hướng trên cơ sở Mercedes-Benz E-class dài, với sedan 5-series với một mức giá hấp dẫn ở một đầu và khoảng cung cấp 6 GT mới mặt khác. Nhà sản xuất ô tô này sẽ dựa vào lắp ráp tại địa phương từ những bộ dụng cụ hoàn toàn bị loại xuống (CKDs) để giúp đạt được mức giá cạnh tranh khoảng 60-70 lbs Rs, và ở mức giá đó, BMW nghĩ rằng nó đã có một cú sút.

 Vâng, giá nhãn dán trông hơi dốc, nhưng có chút nghi ngờ: với 6 GT, bạn sẽ có được rất nhiều xe hơi cho tiền của bạn. Hấp dẫn, rất thoải mái để ngồi và trang bị tuyệt vời, 6 GT đi tốt, lái xe tốt và cung cấp một kinh nghiệm tổng thể đó là một bước đi rõ ràng từ 5-series. Chiếc E-class có thể có thêm một chút chân ở bên trong và ghế sau có thể thoải mái hơn một chút, nhưng chắc chắn một điều rõ ràng là chiếc 6 GT rõ ràng là một chiếc xe tròn và đạt điểm tốt ở hầu hết mọi lĩnh vực. Mercedes E 350d có thể có bàn tay đầy đủ.

Nhận xét