Đánh giá xe khái niệm pin nhiên liệu của Honda FCX (2007)

Vì vậy, đây là một 'sản xuất pin nhiên liệu ô tô'? Không thể tìm thấy nó trong danh sách giá Honda ...

Bạn sẽ không. Luật California yêu cầu các nhà sản xuất xe hơi lớn phải cung cấp các loại xe không phát thải như là một phần của dây chuyền sản xuất của họ, và chiếc xe pin nhiên liệu hydro FCX là mẫu xe mới nhất của Honda. Nó sẽ bàn tay xây dựng ít hơn 100 từ năm 2008 và 'thuê' chúng cho người sử dụng cao cấp hoặc xứng đáng cho một phần của những gì nó chi phí để thực hiện. Vì vậy, bạn không thể đặt hàng một chiếc, nhưng ý nghĩa thực sự của chiếc FCX là nó cho thấy nếu chúng ta có thể nứt những vấn đề xung quanh nhiên liệu hyđrô, chúng ta sẽ có thể lái xe giống như chúng ta đang làm khi dầu cuối cùng đã hết . Các FCX không 0-60mph trong 10 giây, 100mph và có tầm bắn hơn 350 dặm. Và nó sexy, phải không?

Tôi cảm nhận một 'nhưng' đang đến ...

Vâng - một cái lớn. Chúng tôi vẫn không thể sản xuất hydro bằng một cách xanh và khả thi về mặt tài chính, và không có cơ sở hạ tầng hydro để đưa nó vào bể chứa của chúng tôi. Đây là một vấn đề mà tất cả các phương tiện chạy bằng hyđrô, bao gồm cả BMW Hydrogen 7 , sẽ đốt cháy H2 trong một động cơ đốt trong tiêu chuẩn. Nhưng những chiếc xe pin nhiên liệu như FCX phải đối mặt với trở ngại thứ hai. Bản thân tế bào nhiên liệu, trong đó hydro được tách thành proton và electron, tạo ra điện và chỉ có nước là một sản phẩm phụ, là tốn kém đáng sợ vì hiện nay không có cách nào sản xuất ra nó; tất cả đều được làm bằng tay. Honda cho biết cả hai vấn đề này sẽ bị phá vỡ vào năm 2020, nhưng có đến 20% cơ hội chúng tôi sẽ không giải quyết được vấn đề kỹ thuật ngay cả sau đó.

Vì vậy, làm thế nào nó hoạt động?

Bên phía sau đầy đủ được thiết kế để chứa bồn chứa hydrogen lớn và được gia cường mạnh mẽ nhưng cũng để lại một khởi động phong nha và không gian chỗ ngồi phía sau. Nó cung cấp một ngăn xếp pin nhiên liệu theo kiểu dáng mới giữa các ghế trước mà chỉ nặng hơn 1/3 so với nỗ lực cuối cùng của Honda; nó đã được làm cho chúng từ năm 1999, đừng quên. Điện tế bào tạo ra động cơ điện ở mũi và hai động cơ bánh xe nhỏ trên bánh xe; tất cả các động cơ là rất nhỏ, cho phép mà mũi sạch sẽ. Nhưng FCX cũng là một lai; phanh tái tạo nắm bắt năng lượng mà nếu không sẽ bị mất và sử dụng nó để sạc pin lithium-ion đắt tiền nhưng nhẹ, như được sử dụng trong Tesla Roadster và máy tính xách tay của bạn. Điều này cho phép FCX phạm vi ấn tượng của nó. Chỉ có nước tinh khiết xuất phát từ ống xả.

Và nó hoạt động như thế nào?

Trong một số khía cạnh như một chiếc xe thông thường, đó là tin tốt. Các động cơ điện AC cung cấp mô men xoắn của họ ngay lập tức, làm cho FCX cảm thấy nhanh hơn thời gian 10 giây của nó 0-60 mph. Có nắm chặt mạnh mẽ, tay lái thịt và trực tiếp và kiểm soát chặt chẽ cơ thể; đây không phải là ý tưởng đặc biệt mà là một chiếc xe được thiết kế để lái. Nhưng giống như các loại pin nhiên liệu khác hoặc xe điện, nó vẫn im lặng; chỉ với một tiếng thở dài cơ thể từ động cơ điện phía trước, và một cái gurgle từ tế bào nhiên liệu bên cạnh bạn khi nó tự làm sạch nước. Phải mất một số nhận được sử dụng để.

Và cabin?

Giống như bước vào một tương lai rất phong cách. Ghế ngồi được trang trí bằng chất liệu BioFabric (màu xanh nhạt) của Honda, có khả năng chịu được ánh nắng mặt trời và chống được vết bẩn, được sản xuất theo cách bền vững và mát hơn da. Trước mặt bạn, một màn hình kính rộng che giấu khẩu lệnh sat-naving và phím 'powerball' chính, phát triển hoặc co lại để cho biết sản lượng điện của bạn và thay đổi màu sắc để hiển thị nếu bạn đang đốt hoặc tái tạo năng lượng. Điên cuồng, nhưng nó hoạt động.

Phán quyết

Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài từ một nền kinh tế hydro, và tiếp tục từ việc có thể sản xuất hàng loạt các tế bào nhiên liệu có khả năng. Các công nghệ khác - pin điện nói riêng - có thể sẽ tự thành lập trước khi tế bào nhiên liệu có cơ hội. Tuy nhiên, Honda xứng đáng nhận được sự đầu tư quá nhiều vào công nghệ "ngoài trời" mà có thể cứu chúng tôi và cho chúng tôi thấy rằng tương lai của lái xe có thể không quá tồi tệ. Nó có lý do để tất nhiên; như là nhà sản xuất động cơ lớn nhất thế giới mà họ cần tìm kiếm để thay thế chúng. Nếu đến năm 2020 nó thay đổi những điều này ra thay vào đó, nó sẽ không phải là một bi kịch.

Nhận xét